.

Acoustic cover



Định nghĩa dòng nhạc Acoustic


   Acoustic là gì? Acoustic là tính từ thuộc về âm thanh…Thì đúng sự thật là như vậy. Và trong các buổi biểu diễn âm nhạc, người ta nhắc về Acoustic đố ai không biết về Unplugged, vậy Unplugged là cái khỉ quái  gì nữa??? chấm hỏi. Và xuống dòng giải thích.

Unplugged nghĩa là gì thì mọi người đã tra từ điển xong rồi nhé, khỏi phải type cho dài dòng, nhưng ngoài ra, nó còn là tên của một show diễn, khi show diễn đó sử dụng các loại nhạc cụ Acoustic.

 

Vậy nhạc  cụ Acoustic là nhạc cụ như thế nào? Đó là nhạc cụ trước tiên nó bằng gỗ, nhưng không phải bằng gỗ hoàn toàn ( Đố các bạn tìm được 1 cái nhạc cụ nào bằng gỗ 100% đó ^^…á có rồi ….có cái dùi trống …hơ hơ) .

Sao phải nói là trước tiên? à là vì nó có điều kiện thứ hai ^^vì dụ: cây guitar điện (Electric guitar) cũng bằng gỗ nhưng nó không phải là Acoustic guitar vì nó không có điều kiện thứ 2…chấm hết.

Điều kiện thứ hai là nó phải kêu to, rõ ràng khi không sử dụng điện (cả dòn điện xoay chiều và 1 chiều hé hé) .Thường thì các nhạc cụ điện tử sử dụng điện 1 chiều,  điện thế nhỏ 12V trở xuống.

Kết luận, nhạc cụ Acoustic (phát âm chuẩn nào:['ku:stik]) là nhạc cụ bằng gỗ và không sử  dụng điện

Nhưng trong các buổi biểu diễn Unplugged thì người ta muốn phối khí thêm phong phú, người ta sử dụng cả nhạc cụ bằng các chất liệu khác, miễn nó không dùng điện để hoạt động nhạc cụ là ok gọi là Unplugged

…Mà đây  chỉ là thuyết tương đối thôi các chiến hữu nhé !^^…. hãy thử tưởng tượng, một buổi biểu diễn Unplugged “quành  cháng” với hàng 1000 khán giả mà ban nhạc chơi mỗi cái “nhạc cụ không có điện” liệu người đứng hàng thứ mấy mới nghe rõ?? Xin trả lời…(với tư cách 1 tay amateur đàng hoàng đây, xin chú ý lắng cùng nghe) Ngay cả người đang ôm cái nhạc  cụ đó còn không nghe thấy gì luôn chứ đừng nói tới khán giả. Vậy nên nó phải có điện.

Có điện để làm gì?  1st : để khuếch đại âm thanh của cái nhạc cụ lên. Âm thanh từ nhạc cụ, đi qua một bộ phận bắt âm gắn trong hoặc ngoài  nhạc cụ, chuyển thành tín hiệu điện, rồi đi qua cái Amplifier, từ đó mới ra loa, rồi đến tai người nghe.

Đó là con  đường đơn giản, còn phức tạp hơn, tín hiệu đó nó sẽ qua một số bộ chuyển đổi âm thanh để tạo cho  âm sắc phong phú hơn…mấy cái này lằng nhằng lắm, haizzz tớ thực chất cũng chưa hiểu rõ lắm.

Vậy Unplugged là phải “có điện” và sử dụng “nhạc cụ không xài điện”…hơi rắc rối và bí ẩn há.



Nguồn internet.


The Corrs - Unplugged [Full acoustic concert]


Backstreet Boys - I Want It That Way (Boyce Avenue acoustic cover)


Adele - Someone Like You (Boyce Avenue acoustic cover)


The One That Got Away - Katy Perry (Cover by Tiffany Alvord & Chester See)


"One More Night" - Maroon 5 (ft. Sam Tsui)


PSY - Gangnam Style (Acoustic Cover by Ra-On)


Bryan Adams - Heaven - Acoustic Live


Whistle - Flo Rida (Cover)


Taylor Swift - Acoustic Set [Red, IKYWT, WANEGBT]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có thể dán Link Photos,Youtube,Nhạccuatui trực tiếp vào ô dưới.

:) :( :)) :(( =))

Tranh ảnh-Nghệ Thuật
 
Quảng cáo-Dịch vụ
 
Mẹo vặt cuộc sống
 
Chia sẻ Linh tinh
 
Album Nhạc Yêu thích
 
Video Clip
 
Ấn tượng & Phản Biện
 
Giải trí & Thư Giản
 
Khoa Học & Công Nghệ
 
Ứng Dụng Chọn Lọc
  
Lưu Trữ Dữ Liệu
 
My Photos
 
Sức khỏe_Dinh dưỡng
 
Thế Giới Quanh Ta
 
Chia sẻ Thông Tin
 
Tình cảm & Xã Hội